Những tiện ích khi sử dụng HDMI không dây EZcast

Những tiện ích khi sử dụng HDMI không dây EZcast

Kể từ khi chuẩn HDMI ra đời, lĩnh vực truyền tín hiệu (âm thanh, hình ảnh) phát triển mạnh mẽ chưa từng thấy. Ngày nay, từ điện thoại dây thanh điện thoại di động, mạng chuẩn LAN thông thường tới internet không dây – wifi,…dường như con người đang hướng tới một xã hội “không dây” hay chí ít là càng ít dây càng tốt. Công nghệ HDMI không dây cũng nằm trong xu hướng đó. Dù chưa phổ biến bằng cáp HDMItruyền thống, nhưng với những tiện ích trong quá trình sử dụng, công nghệ này sẽ dần thay thế cáp thông thường.

Không cần phải quan tâm đến dây dợ

Thay vì phải sử dụng các sợi cáp dài loằng ngoằng trong phòng, với công nghệ HDMI không dây, ta có thể truyền tín hiệu qua các thiết bị với nhau mà không cần phải sử dụng các sợi dây cáp, khi mà công nghệ hiện tại cho phép ghép nối tối đa trong khoảng cách 20m. Phổ biến nhất hiện nay là nhu cầu kết nối smartphone với TV, đó là điều tất yếu khi mà smartphone đang ngày càng đảm nhiệm nhiều vai trò thay cho các chiếc máy vi tính, laptop. Khi kết nối giữa chiếc smartphone và TV được thiết lập, toàn bộ nội dung trên màn hình smartphone sẽ được hiển thị lên màn hình TV. Các thao tác như chơi nhạc, xem phim, chơi game…của smartphone đều được hiển thị to, rõ ràng và gần như không có độ trễ trên màn hình lớn.

Công nghệ HDMI không dây

Thỏa mãn nhu cầu về hình ảnh

Trong quá trình sử dụng smartphone, máy tính bảng hay thậm chí cả laptop, nhiều người dùng đôi cảm thấy chưa thỏa mãn khi xem hình ảnh, video… được hiển thị trên màn hình khoảng 4-5 inch của điện thoại, lớn hơn một chút tầm khoảng  9 inch trên máy tính bảng. Truyền tải nhờ chuẩn HDMI ra đời trở thành lời giải tiện lợi nhất để giải quyết vấn đề đó.

Khả năng truyền hình ảnh tốt của HDMI không dây

Công nghệ HDMI không dây tiện lợi hơn việc một chiếc smartphone có cổng kết nối HDMI rất nhiều, trong khi vẫn hoàn toàn đảm bảo chất lượng truyền tải hình ảnh và video so với việc sử dụng dây cáp.

Sử dụng dễ dàng, không bị gò bó bởi giới hạn của dây tín hiệu

Khi kết nối điện thoại vào TV qua cáp HDMI để trình chiếu video hay hình ảnh trên màn hình, do chiều dài của cáp HDMI  hạn chế nên người dùng thường phải ngồi cạnh chiếc TV để điều khiển smartphone. Việc sử dụng công nghệ HDMI không dây đảm bảo tính toàn vẹn trong hoạt động và khả năng điều khiển các ứng dụng của điện thoại. Hãy tưởng tượng, bạn chỉ cần lựa chọn vị trí ngồi cảm thấy thoải mái nhất mà vẫn nhìn được chiếc TV với mức độ hình ảnh theo ý mình, bất cứ vị trí nào trong phòng, lướt face, xem các bộ phim bom tấn ngay khi nào có trên internet thay vì phải chờ thật lâu mới được xem trên truyền hình, hay bạn chơi game, nhắn tin trên màn hình TV.

Smartphone trở thành một “tay cầm không dây”

Sẽ là không quá lời khi cho rằng HDMI không dây đã giải quyết triệt để vấn đề khoảng cách của cáp HDMI, điều này khiến cho chuẩn kết nối HDMI ngày càng trở thành một trợ thủ đắc lực cho người dùng.

024.62924684