Nên mua Android TV Box nào chơi tết 2015

Nên mua Android TV Box nào chơi tết 2015

2014 là năm thị trường Android TV Box phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, các hãng sản xuất đều cho ra hàng loạt các model khác nhau đa dạng về cả chủng loại, hình thức, nhiều chức năng cao cấp được tích hợp, cấu hình nâng cấp. Việc chọn lựa một thiết bị Android TV Box với người tiêu dùng không hề dễ dàng ngay cả những người am hiểu về công nghệ.

Để tư vấn cho người tiêu dùng, bài viết này sẽ đánh giá theo tiêu chí khách quan nhất.

I. Các tiêu chí lựa chọn sản phẩm

 

1. Giá thành sản phẩm

tien 150x150 Nên mua Android TV Box nào vào thời điểm này

Về cơ bản giá thành thường đánh giá chất lượng sản phẩm tuy nhiên không phải người tiêu dùng nào cũng có thể chi ra kinh phí lớn nhất để sở hữu một thiết bị giải trí như Android TV Box đặc biệt trong hoàn cảnh kinh tế như hiện nay.

 

 

2. Hãng sản xuất

Hãng sản xuất quyết định trực tiếp đến giá trị sản phẩm, các hãng sản xuất Android TV Box Minix, Mygica, Eny, Himedia…Nhìn chung các hãng sản xuất đều có thương hiệu từ China, HongKong chất lượng tương đối giống nhau. Minix, Eny được hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất.

 

3. Cấu hình

NEO X6 Flyer 1 02 150x150 Nên mua Android TV Box nào vào thời điểm này

Cấu hình cũng là một yếu tố mà người tiêu dùng đặc biệt quan tâm, cũng giống như phần cứng máy tính, phần cứng của  Android TV Box ảnh hưởng đến tốc độ, khả năng xử lý các ứng dụng.

 

 

4. Hệ điều hành

tang toc android 300x180 Nên mua Android TV Box nào vào thời điểm nàyHầu hết các sản phẩm mới đều được các nhà sản xuất update hệ điều hành mới nhất của Google tuy nhiên các sản phẩm cũ hơn lại không được hãng hỗ trợ nữa. Việc mua một sản phẩm quá cũ kĩ cũng khiến người dùng gặp khó khắn trong việc tương thích giữa các ứng dụng mới với hệ điều hành cũ.

 

Hệ điều hành tiếp xúc trực tiếp giữa người dùng, với cấu hình không phải quá xuất sắc nhưng được tối ưu với phần cứng chiếc Android TV Box hoàn toàn có thể đáp ứng mượt mà các nhu cầu sử dụng của người dùng.

Một sản phẩm Android TV Box tốt phù hợp với người dùng là sản phẩm dung hòa đầy đủ các yêu tố trên.

II. Nhu cầu người sử dụng

Phân loại người dùng:

1. Sử dụng các ứng dụng thông thường

Hầu hết các thiết bị Android TV Box đều đáp ứng các ứng dụng những yêu cầu cơ bản của người dùng như xem Tivi Online, Xem phim, Nghe nhạc, lướt web…

 

2. Sử dụng các ứng dụng Game 3D

tải xuống1 150x150 Nên mua Android TV Box nào vào thời điểm này

Chơi Game trên Android TV Box còn gặp khá nhiều khó khăn khi hầu hết các trò game đều được viết cho các hệ máy cảm ứng trên điện thoại. Tuy nhiên với các trình ứng dụng hỗ trợ tay cầm hay giải lập sở hữu một thiết bị Android TV Box có cấu hình cao giúp người dùng có thể trải nghiệm những game đồ họa cao trên màn hình lớn.

 

3. Chơi các trình Video cao cấp, hỗ trợ âm thanh chuyên nghiệp

1 1394871753379 150x150 Nên mua Android TV Box nào vào thời điểm này

Các định dạng video cao cấp trên các dòng Android TV Box: Bluray- ISO, 3D Bluray- ISO …

Các định dạng âm thanh chuyên nghiệp: DTS-MA, DTS-Dollby TrueHD…

 

 

Như vậy với người sử dụng bình thường các yêu cầu đơn giản, người tiêu dùng có thể lựa chọn model mức giá tầm 1.500.000 VNĐ – 2.000.0000 VNĐ: Minix Neo X5Minix Neo X5 miniATV1200.

Các thiết bị cấu hình cao phù hợp nhiều ứng dụng đồ họa mạnh: ATV1800Minix Neo X8HMinix Neo X8H Plus.

Các thiết bị hỗ trợ giải mã Bluray – ISO , 3D Bluray – ISO :Himedia Q10 IV.

Các thiết bị hỗ trợ âm thanh DTS-MA, DTS-Dollby TrueHD: Himedia Q5 IV.

024.62924684